Những mẹo khiến cho căn hộ chung cư cao cấp Biên Hòa trở nên xanh mát

Rate this post

Một đặc điểm chung của các gia đình sống tại chung cư đó là sẽ bị nắng chiếu trực tiếp, nhất là căn hộ ở hướng Tây thường bị nóng bức, khó chịu. Mặc dù chủ đầu tư chung cư cao cấp Biên Hòa đã thiết kế các căn hộ khá hợp lý nhưng cũng không thể tránh khỏi có những thời điểm trong ngày người dân sẽ cảm thấy nóng bức hơn. Chính vì thế mà hãy cùng chúng tôi tìm giải pháp giảm thiểu nắng nóng cho căn hộ của bạn qua các lưu ý sau.

Danh mục bài viết

Sử dụng các vật liệu cách nhiệt cho căn nhà

Cách đầu tiên mà các gia chủ tại chung cư cao cấp Biên Hòa có thể áp dụng đó là tăng khả năng cách nhiệt cho căn hộ. Nên lựa chọn ốp tường bằng thạch cao bởi nó vừa tạo ra lớp cách nhiệt vừa có độ bền và có tính thẩm mỹ cao. Ngoài ra, nếu khách hàng cảm thấy cần thiết thì nên sử dụng thêm vật liệu cách nhiệt như như bông thủy tinh cách nhiệt hoặc xốp PU vào giữa vách tường và vách thạch cao. Xốp cách nhiệt PU là loại xốp mỏng, nhẹ nhưng đem lại hiệu quả cao trong việc cách nhiệt cũng như cách âm khá tốt.

Cách thứ 2 là khách hàng có thể sử dụng giấy dán tường cách nhiệt hay kính cách nhiệt 2 lớp cho các cửa sổ, cửa kính nơi bị nắng chiếu trực tiếp. Cũng có thể kết hợp thêm với các loại mành tre, mành trúc hoặc rèm dày để ngăn nắng, tạo cách nhiệt tự nhiên cho căn hộ chung cư cao cấp Biên Hòa.

Ngăn hấp thụ nhiệt vào trong căn nhà

Để có thể ngăn căn hộ hấp thụ nhiệt thì gia chủ nên chọn sơn tường, đồ nội thất theo tông màu sáng, tươi tắn vì gam màu tối dễ bị hấp thụ nhiệt. Các kiến trúc sư khuyên bạn nên chọn các màu sơn tường dịu nhẹ như: trắng, vàng nhạt, màu be, hồng phấn, xanh bạc hà… Khách hàng cũng nên chú ý tới việc sử dụng đồ nội thất với chất liệu thoáng nhẹ như cotton hoặc linen thay vì đồ da, nỉ gây nóng bức.

Nếu cửa kính căn hộ bạn nằm ở hướng đón nắng thì có thể sử dụng các tấm phim tối dán cách nhiệt hoặc phim phản quang để ngăn nắng, tia UV chiếu trực tiếp vào căn hộ. Đây là một trong những cách ngăn nhiệt hấp thụ vào căn nhà cực kỳ hiệu quả.

Ngoài ra, khách hàng cũng nên chọn các loại bóng đèn ít tỏa nhiệt như đèn led, không nên dùng bóng dây tóc sẽ gây tỏa nhiệt. Nếu có thể thì đặc biệt nên ưu tiên sử dụng ánh sáng tự nhiên.

Thiết kế không gian căn hộ thông khí 

Căn hộ chung cư cao cấp Biên Hòa thường được thiết kế theo kiểu không gian mở, thoáng khí. Bên cạnh đó khách hàng cũng có thể tận dụng không khí tự nhiên bằng việc có thể mở cửa sổ, buông rèm tre hoặc rèm vải để đón gió tự nhiên. 

Đồng thời nên lắp thêm quạt thông gió và sắp xếp đồ đạc ngăn nắp, gọn gàng để dòng khí có thể lưu thông dễ dàng. Nếu gia chủ có điều kiện hơn nữa thì có thể tăng cường làm mát bằng việc sử dụng hệ thống phun sương, quạt hơi nước kết hợp cùng máy điều hòa. 

Ánh sáng phòng ngủ

Sử dụng cây xanh làm mát

Cùng với việc làm không gian trở nên tươi mát thì sử dụng cây cảnh cũng là một cách sống xanh. Có thể vừa chống nắng nóng vừa làm đẹp cho căn hộ, giúp thanh lọc không khí, giảm thiểu nhiệt độ và sự oi bức.

Trên đây là những mẹo khiến cho căn hộ chung cư cao cấp Biên Hòa trở nên xanh mát. Hy vọng quý khách hàng sẽ có thêm những kiến thức để thiết kế căn nhà thân yêu của mình. 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *